Bảo Hiểm Nhân Thọ Có Lừa Dối Khách Hàng ?

Nguồn: https://netbaohiem.com/bhnt-co-lua-doi-khach-hang/

Một số ý kiến cho rằng các công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) chỉ muốn thu tiền của khách hàng mà lại không muốn chi tiền khi khách hàng gặp rủi ro như đã cam kết, hoặc sử dụng những “chiêu trò” để không phải trả tiền cho khách. Đây là một vấn đề nhức nhối của ngành BHNT từ trước đến nay. Tuy nhiên, để tìm hiểu rõ câu chuyện không nên có cách nhìn từ một phía. Nội dung bài viết này sẽ đề cập đến những nguyên nhân gây ra các vấn đề khúc mắc giữa công ty BHNT và khách hàng.

Khách hàng làm bản kê khai không chính xác

Cần nhắc lại nguyên tắc của BHNT là khách hàng phải hoàn toàn trung thực trong việc hoàn thành các bản kê khai trước khi ký hợp đồng, ví dụ bản kê tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp đang làm… Các bản kê khai này rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc BHNT có chấp nhận ký hợp đồng với bạn hay không, do đó hãy kê khai một cách trung thực nhất. Ví dụ, nghề lái xe tải đường dài được coi là một nghề mang tính rủi ro cao hơn các nghề khác; do đó, phí đóng hàng năm bắt buộc cũng phải cao hơn. Nếu kê khai không chính xác thì khi người đó bị tai nạn liên quan đến nghề nghiệp, BHNT hoàn toàn có quyền không chi trả.

Tham gia BHNT với mục đích trục lợi

Có một số trường hợp tham gia BHNT với mục đích trục lợi. Ví dụ, một người tham gia gói bảo hiểm tai nạn với mệnh giá bảo vệ 2 tỉ. Người này tự cắt đi một đốt ngón tay cái của bàn tay phải nhằm trục lợi 200 triệu đồng (một đốt ngón tay cái của bàn tay phải tương đương 10% mệnh giá bảo vệ). Nếu công ty BHNT chứng minh được đó không phải là một tai nạn, họ hoàn toàn có quyền không chi trả. Trên thực tế, việc khách hàng tham gia BHNT với mục đích trục lợi diễn biến khá phức tạp. Tuy nhiên, hoàn toàn không nên tham gia BHNT với tư tưởng trục lợi. Sự thật là rất khó để “qua mặt” được một công ty với đội ngũ thẩm định viên chuyên nghiệp.

Nhân viên tư vấn thiếu đạo đức

Vấn đề khúc mắc này xảy ra một phần còn do các nhân viên tư vấn tài chính (hay còn gọi là nhân viên sales, nhân viên bán bảo hiểm) đã mập mờ trong quá trình thương lượng ký hợp đồng với khách hàng. Ví dụ, gói bảo hiểm A chỉ hỗ trợ 35 căn bệnh hiểm nghèo, nhưng nhân viên lại tư vấn với khách rằng gói A hỗ trợ tất cả các bệnh hiểm nghèo ! Nên khi khách hàng đó mắc phải bệnh không nằm trong danh mục 35 bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ, thì công ty BHNT có quyền không chi trả. Như vậy, lỗi là do nhân viên đã không rõ ràng trong quá trình tư vấn, và một phần lỗi nữa ở phía khách hàng đã không đọc kỹ bản hợp đồng.

Tâm lý chung là người dân thường ngay lập tức có góc nhìn tiêu cực về phía công ty BHNT khi có bất kỳ một vấn đề nào liên quan đến tranh chấp giữa khách hàng và công ty xảy ra. Như vậy, cần tìm hiểu, xem xét vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau để có cái nhìn đúng đắn hơn trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào. Đọc thêm bài viết Tham gia bảo hiểm nhân thọ có rủi ro không để hiểu thêm về loại hình đầu tư tài chính này.

Bởi Net Bảo Hiểm

Net Bảo Hiểm chuyên cung cấp các thông tin liên quan đến thị trường Bảo Hiểm Nhân Thọ. Ngoài ra, website còn tư vấn miễn phí các gói sản phẩm BHNT tốt nhất. Địa chỉ: 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Vietnam Số điện thoại: 098 164 95 45 Email: support@netbaohiem.com Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 đến Chủ Nhật: 8h -20h

Bình luận về bài viết này