Tôi Muốn Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Thì Phải Làm Gì ?

Nguồn: https://netbaohiem.com/toi-can-muon-mua-bao-hiem-nhan-tho/

Khái niệm về Bảo hiểm nhân thọ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dân Việt Nam; khác với các sản phẩm khác, đặc trưng của BHNT là sản phẩm vô hình nên nhiều người chưa ý thức được ý nghĩa của sản phẩm. Làm trong ngành BHNT, thường xuyên gặp các khách hàng đặt câu hỏi: Tôi muốn mua bảo hiểm nhân thọ thì phải tính toán những gì ? Nội dung bài viết này sẽ giải đáp cho bạn các bước cần phải suy nghĩ trước khi tham gia BHNT.


Nhu cầu thực sự của bạn khi muốn mua bảo hiểm nhân thọ

Có người muốn mua bảo hiểm nhân thọ đơn giản vì họ là trụ cột tài chính trong gia đình, khi rủi ro xảy ra làm mất khả năng lao động, họ sẽ được công ty BHNT đền một khoản tiền đủ để cho các thành viên còn lại trong gia đình trang trải cuộc sống. Đây cũng là chức năng chính của bất kỳ gói BHNT nào. Nếu đây là mục đích chính của bạn khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể đọc thêm bài viết Mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất hiện nay.

Tuy nhiên, cũng có người muốn mua bảo hiểm nhân thọ như một khoản tiết kiệm cho con cái. Khi những đứa con lớn lên, họ sẽ rút tiền từ BHNT để cho con cái làm hành trang vào đời. Bạn có thể đọc thêm bài viết Nên mua bảo hiểm nào cho bé.

Cũng có trường hợp nhiều người tham gia bảo hiểm nhân thọ hưu trí để tiết kiệm một số tiền khi đã nghỉ hưu. Tham khảo bài viết Mua bảo hiểm nhân thọ cho người già nếu bạn muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ hưu trí.

Tùy vào nhu cầu của bạn mà sẽ có gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp, do đó cần phải xác định nhu cầu trước tiên.

Khả năng tài chính dài hạn

Khác với các sản phẩm khác, khi đã mua bảo hiểm nhân thọ, khách hàng phải đóng phí hàng năm trong một thời gian dài (thường là trên 10 năm) để đảm bảo khi rút tiền ra không bị lỗ (đọc thêm bài viết Tại sao rút tiền từ Bảo hiểm nhân thọ không dễ dàng như Ngân hàng để biết thêm chi tiết). Do đó, cần cân nhắc kỹ nhu cầu tài chính trước khi tham gia. Thị trường BHNT rất đa dạng các sản phẩm với các loại phí đóng đắt-rẻ khác nhau thích hợp với nhu cầu các nhân của từng khách hàng, vấn đề là những người không làm trong ngành BHNT rất khó để tiếp cận những thông tin này. Chính sự mù mờ về thông tin làm cho khách hàng khá lúng túng khi muốn chọn gói sản phẩm phù hợp với bản thân.

Kết luận

Thực sự sẽ rất khó để tư vấn bất kỳ sản phẩm nào nếu như không biết chính xác nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về việc tham gia BHNT, vui lòng nhấn vào trang Tư vấn miễn phí và nhập thông tin, chúng tôi phản hồi lại trong thời gian sớm nhất.

Bởi Net Bảo Hiểm

Net Bảo Hiểm chuyên cung cấp các thông tin liên quan đến thị trường Bảo Hiểm Nhân Thọ. Ngoài ra, website còn tư vấn miễn phí các gói sản phẩm BHNT tốt nhất. Địa chỉ: 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Vietnam Số điện thoại: 098 164 95 45 Email: support@netbaohiem.com Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 đến Chủ Nhật: 8h -20h

Bình luận về bài viết này